iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Đề phòng dùng sạc, cáp iphone bị rò điện.

Hình ảnh chiếc bút thử điện sáng chói khi chạm vào thân máy iPhone 6 hoặc cả 2 đầu của sạc iPhone khi đang sạc khiến nhiều người hoảng hồn.

 

iPhone 6 hoặc iPhone 5/5s đang là thiết bị đang được quan tâm trên thị trường Việt. Tuy nhiên, khá nhiều người đang sử dụng iPhone 6 hay iPhone 5/5s phàn nàn đã gặp sự cố hở điện, rò rỉ điện khi sạc điện, thậm chí nhiều trường hợp đã bị giật điện.

Bút thử điện sáng chói khi chạm vào dây sạc iPhone của anh Tuấn

Phản ánh với báo điện tử Gia đình Việt Nam , anh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) đang sử dụng chiếc iPhone 5 cho hay: “Tôi có dùng iPhone 5 và mua dây sạc ở ngoài hàng, được chủ cửa hàng đảm bảo là hàng xịn. Trong một lần đang sạc máy, tôi vô tình chạm vào đầu sạc, ngay lập tức bị giật tung người, sau đó vẫn còn tê”.

Anh Tuấn cũng cho hay, sau đó, lo lắng dây sạc bị rò rỉ điện, anh Tuấn mua bút thử điện về để thử thì thấy hiện tượng khi chạm bút thử điện vào 2 đầu dây sạc, củ sạc cùng thân máy đều sáng đèn báo dòng điện bị hở.

Clip: Bút thử điện phát sáng khi thử với sạc iPhone 5/6

Bút thử điện phát sáng khi thử với cục sạc iPhone...

và phát sáng ngay cả khi chạm vào thân máy

Một trường hợp khác, chị Huế (Hà Nội) có con mới 3 tuổi cho biết: “Thằng nhóc nhà mình mấy lần khóc thét lên kêu bị giật điện khi chơi với iPhone đang sạc. Mình sơ suất, lại không tin vì cầm vào có lúc không sao. Sau nhiều lần quá thấy nghi, lấy bút thử điện thử thấy sáng lòe”.

Tình trạng người dùng bị iPhone “giật” cũng như thiết bị tự phát nổ đang làm rất nhiều người dùng lo sợ. Giờ đây, có lẽ khái niệm sử dụng smartphone đã được liệt vào danh sách những hành động nguy hiểm cho con người.

Vài vụ tai nạn với iPhone nói riêng và smartphone nói chung thời gian gần đây đã rung hồi chuông cảnh tỉnh về những phụ kiện kém chất lượng trên thị trường, chỉ với một chiếc dây sạc nhái, không đảm bảo tiêu chuẩn, smartphone có thể gặp phải tình trạng không sạc được pin dẫn tới cháy nổ hoặc thậm chí là rò rỉ điện khiến người dùng bị giật khi chạm vào.

Những hình ảnh này có lẽ sẽ khiến nhiều người dùng iPhone đều lo lắng

Nhiều lý giải cho rằng, iPhone được làm bằng hợp kim nên có tính dẫn điện nên khi dễ dàng bị rò rỉ điện khi sạc. Đặc biệt, một số chuyên gia cho rằng, nếu cục sạc hoặc mạch điện có vấn đề, chẳng hạn dây điện bị hở, người dùng có thể bị giật điện bởi nguồn điện 220V và có thể tử vong nếu không được ngắt điện kịp thời.

'Nhà táo' đang khiến người dùng ngày càng bất an

Bên cạnh đó, người dùng thường có thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, rất nguy hiểm nếu mạch hoặc dụng cụ sạc bị hở điện, có thể gây giật điện, thậm chí mất mạng, bởi trong khi vừa sạc vừa nghe, pin cùng lúc làm 2 chức năng nạp và xả khiến pin dễ bị phình to, có nguy cơ gây cháy nổ.