iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple sẽ sử dụng bộ vi xử lý do mình phát triển dành cho iMac và Macbook trong tương lai không xa

Một báo cáo mới đây được công bố bởi công ty phân tích hàng đầu thế giới KGI, cho rằng Apple đang lên kế hoạch cho việc phát triển và sử dụng bộ vi xử lý do chính mình sản xuất, dành cho những chiếc máy iMac trong năm 2016 tới đây. Và cũng có thể bộ vi xử lý này cũng sẽ được sử dụng trên những chiếc Macbook Air 12 inch hoàn toàn mới của Apple trong tương lai.

Macbook-air-12-inch

Các nhà phân tích cho rằng các bộ vi xử lý mới của Apple, sẽ dựa trên cấu trúc và nền tảng tương tự dòng vi xử lý đến từ hãng Intel, tương tự với dòng Atom và Core i3. Điều này được xem như là việc đi lùi dành cho hãng Apple, vì đa số các dòng sản phẩm Macbook Air hiện nay của họ, đề xử dụng bộ vi xử lý Core i5 đổ lên, cho chất lượng xử lý mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu họ làm được điều này, họ đã có một bước tiến lớn trên thị trường công nghệ.

 

Dự án Aquarius được nhen nhóm!

 

Cũng vào thời gian rỏ rỉ thông tin, cũng là lúc Samsung ra những thông tin cho rằng, họ đang thúc đẩy công việc chế tạo bộ vi xử lý cho riêng minh, với những thông tin chi tiết về vi xử lý được tung ra, trong số đó là thông tin vi xử lý được sản xuất tên nền tảng FinFET 10nm.

bo-vi-xu-ly-cua-apple

Nếu điều này là đúng, có vẻ như năm 2016 là năm đánh dấu bước ngoặt dành cho 2 hãng sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu thế giới. Đây cũng là năm mà Apple kỷ niệm 30 năm ngày lập dự án Aquarius, một dự án sản xuất bộ vi xử lý cho riêng mình những năm 1980. Nếu cả 2 hãng đều thành công, đây được xem như là bài toán khó dành cho hãng sản xuất vi xử lý hàng đầu Intel, nó sẽ mất một nguồn thu khổng lồ từ Apple Samsung. Nhưng đây đều là những dự đoán trong tương lai, chính xác nhất, chúng ta hay chờ nó xảy ra.