iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Lộ diện thông tin về thời lượng pin của Apple Watch và mục tiêu mà Apple đặt ra

Thời lượng pin của Apple Watch đang là một vấn đề được mọi người quan tâm hiện nay
thời lượng pin apple watch
Pin là vấn đề nan giải nhất của smartwatch và có vẻ như Apple cũng chưa thể nào tìm ra cách xử lý nó trên chiếc đồng hồ của họ. Một nguồn tin thân cận với kế hoạch cho vừa đưa ra những thông tin về yêu cầu của Apple khi phát triển Apple Watch cũng như tình trạng hiện tại của nó. Ngoài ra, chúng ta còn biết con chip S1 bên trong Apple Watch có hiệu năng gần giống với con chip A5 trên các máy iPod touch hiện tại, cho phép xử lý 60 khung hình một giây trên Apple Watch.

Đầu tiên, Apple đã sử dụng con chip S1, màn hình độ phân giải cao và phiên bản rút gọn của iOS với tên mã SkiHill cho Apple Watch. Chính những yếu tố này làm cho chiếc đồng hồ sử dụng pin nhiều hơn. Nguyên bản thì công ty yêu cầu các kỹ sư thiết kế nó phải chạy được khoảng 1 ngày, cân bằng giữa những đối tượng xài nhiều (số ít) và những người xài ít hơn (đa số). Tính chi tiết hơn thì nó phải xài được 2.5-4 tiếng ở khi chạy ứng dụng/19 tiếng hỗn hợp/3 ngày standby hoặc 4 ngày ở chế độ sleep. Tuy nhiên, kết quả hiện tại chưa được như vậy, Apple Watch chỉ dùng được 2-3 ngày ở chế độ stand by/sleep.

Một mục tiêu khác được đưa ra là chiếc đồng hồ này sẽ phải dùng được 2.5 tiếng với các ứng dụng nặng, yêu cầu CPU xử lý nhiều, 3.5 tiếng với ứng dụng thông thường và 4 tiếng khi dùng phần mềm theo dõi sức khỏe trên điện thoại. Trong trường hợp bạn muốn đồng hồ luôn hiện và hiển thị các hình ảnh hoạt họa như kim giây, không làm gì khác thì pin sẽ rơi vào tầm 3 giờ.

Nguồn tin cho biết thời lượng pin chính là yếu tố làm Apple lo ngại và là nguyên nhân làm cho chiếc đồng hồ của họ bị hoãn lại sang năm 2015. Hiện tại Apple đang thử nghiệm Apple Watch ở phạm vi rất lớn: hơn 3000 máy và phần lớn là phiên bản thép không rỉ. Ngoài vấn đề pin thì Apple cũng đăng gặp vấn đề về sạc khi nó chậm hơn bình thường. Nhiều khả năng Apple Watch sẽ có cả phiên bản sạc kim loại và nhựa. Thời điểm bán ra dự kiến của Apple Watch là cuối tháng 3, giá ước lượng từ 349$.