iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Chip Apple A8 trên iPhone 6 hỗ trợ phát video 4K

Dù không công bố nhưng iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều có khả năng giải mã định dạng FLAC, MKV hay chơi tốt những đoạn video độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixel).
Nhà phát triển ứng dụng Waltr dành cho máy tính Mac đã nhận thấy khả năng phát video độ phân giải 4K trên bộ đôi smartphone mới nhất của Apple. Mặc dù trong công bố của mình, công ty Cupertino không đề cập đến tính năng này nhưng thông tin trên cho thấy khả năng xử lý của chip A8 là rất ấn tượng.
 
Smartphone mới nhất của Apple hỗ trợ phát video 4K nhưng điều này không có nhiều ý nghĩa với người dùng. iPhone 6 có màn hình 4,7 inch độ phân giải 750 x 1.334 pixel còn iPhone 6 Plus sở hữu màn 5,5 inch Full HD. Nếu phát video 4K trên bộ đôi iPhone 6 thì độ phân giải cao trong video cũng không được thể hiện. Ngoài ra kích thước của những tập tin này là rất lớn so với khả năng lưu trữ trên điện thoại của Apple.
 
Trong thử nghiệm của mình, nhóm Waltr còn nhận thấy iPhone, iPad có khả năng giải mã những tập tin mà Apple không hỗ trợ như MKV – định dạng video được chia sẻ rất phổ biến hay FLAC – file nhạc kỹ thuật số nén không mất thông tin. Một số tin đồn gần đây cho biết, Apple có thể dùng chip A8 để nâng cấp dòng Apple TV hiện dùng chip A5 và rất có thể sản phẩm mới sẽ hỗ trợ phát video 4K.
 
Video trình diễn khả năng giải mã video 4K trên iPhone 6:
 




Sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện đang được bán tại iPro

iPhone 6 16GB Gray      iPhone 6 64GB Gold      iPhone 6 128GB Silver       iPhone 6 Plus 16GB Gray Space      iPhone 6 Plus 64GB Gold
         
iPhone 6 Plus 128GB Silver