iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

iPhone 6/6 Plus xách tay giá ngang ngửa hàng chính hãng, vì đâu nên nỗi?

Đúng theo quy luật cung cầu của thị trường - hàng xách tay nhiều dẫn tới nhu cầu máy chính hãng bán ra không cao. Theo ghi nhận, lượng iPhone 6 bán ra tại Hà Nội trong ngày hôm nay (14/11) không tạo ra hiện tượng "cháy hàng" như những năm trước.

Trái với cảnh chen lấn, xếp hàng mua iPhone 5 hay 5s tại các điểm bán máy, năm nay các nhà mạng cũng như các nhà phân phối đã có sự chuẩn bị tốt hơn.

 

Hầu hết khách đến cửa hàng ngày hôm nay đều là những người đã đặt trước
 

 

Như nhà mạng Viettel, đơn vị này đã cho phép người dùng đặt hàng qua những dịch vụ số, do đó, khách được hẹn lấy máy theo nhiều khung giờ khác nhau, tránh hiện tượng quá tải xảy ra. Còn như Vinaphone, FPT cũng sử dụng các biện pháp tương tự.

Về mặt giá thành, Vinaphone đang là đơn vị có mức giá iPhone 6/6 Plus hấp dẫn nhất trên thị trường, thậm chí còn "dễ chịu" hơn của một số cửa hàng kinh doanh máy xách tay. Tuy nhiên, để có thể mua máy của nhà mạng này, người dùng phải bỏ ra thêm 1 khoản phí thuê bao không nhỏ.

Trong khi đó, với mức giá được coi là "chuẩn" hơn cả, FPT chào bán iPhone 6 và iPhone 6 Pluschính hãng với phiên bản 16GB sẽ có giá là 17.799.000 đồng và 20.399.000 đồng.

 

 

 

Tuy nhiên, không giống với kịch bản của mọi năm, hàng chính hãng lên kệ, hàng xách tay giảm giá, iPhone thế hệ mới xách tay vẫn chễm chệ ở mức giá cao.

Theo tìm hiểu, các đơn vị chuyên phân phối iPhone xách tay, cũng bắt đầu có những động thái điều chỉnh giá thành nhưng là không đáng kể. Đơn cử như CellphoneS (Thái Hà, Hà Nội), iPhone 6 16GB (xám) hiện chỉ còn 16.790.000 đồng, bản Gold/Bạc có giá 17.090.000 đồng và iPhone 6 Plus có giá 20.290.000 đồng.

Hoặc như iShop (Bà Triệu, Hà Nội), iPhone 6 16GB giảm nhẹ còn 17.490.000 đồng, tuy nhiên, iPhone 6 Plus 16GB giảm sâu còn 20.090.000 đồng.

 

Mặt sau
 

 

Giải thích cho hiện tượng này, đại diện của CellphoneS (Thái Hà, Hà Nội) cho rằng, sở dĩ mức giá xách tay mà đơn vị này niêm yết không chênh lệch nhiều so với giá bán chính hãng bởi đây hầu hết là những máy nhập về với giá cao, nên không thể giảm sâu thêm.

Việc chênh lệch chỉ khoảng 1 triệu đồng của iPhone 6 cũng có thể coi là lợi thế của hàng xách tay. Thêm nữa, với thủ tục đơn giản, nguồn cung dồi dào của iPhone xách tay cũng đáng để người dùng đắn đo, cân nhắc.

Còn như iPhone 6 Plus 16GB, chênh lệch với giá chính hãng chỉ từ 200.000 - 300.000 đồng là bởi nguồn hàng của model này không nhiều, trong khi nhu cầu của người dùng cao, do đó, đơn vị vẫn tự tin với mức giá mà mình đưa ra.

 

 

 

Đó là câu chuyện của những chuỗi cửa hàng lớn, đối với các đơn vị nhỏ lẻ, chiến thuật được áp dụng chính là "án binh bất động". Đại diện của Ngọc Long Mobile (Lê Thanh Nghị, Hà Nội) cho hay, từ khi có thông tin iPhone 6/6 Plus chính hãng sắp về Việt Nam, hầu hết các đơn vị vừa và nhỏ đã không nhận đặt iPhone thế hệ mới nữa.

Thay vào đó, họ chờ cho giá nhập vào iPhone 6/6 Plus xách tay ổn định cũng như theo dõi động thái của những chuỗi cửa hàng lớn để tùy cơ ứng biến.

Tuy nhiên, tin vui cho người dùng là trong vài tuần tới, có thể là ngay đầu tháng 12, các đơn vị phân phối hàng xách tay sẽ bắt đầu có đợt điều chỉnh giá lớn nhằm đưa mức giá của iPhone 6/6 Plus về đúng quỹ đạo, vừa tránh phải chịu lỗ, vừa bớt đi sự cạnh tranh từ hàng chính hãng tại thị trường trong nước.