iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple ra mắt công cụ kiểm tra máy iOS có đang bị khóa Activation Lock hay không (khóa iCloud)


Apple vừa bổ sung thêm một tiện ích kiểm tra Activation Lock trên trang iCloud.com, chỉ cần nhập IMEI hoặc số Serial của máy iOS cần kiểm tra, website sẽ cho bạn biết máy đó có đang bị khóa iCloud hay không. Đây là một công cụ rất hay và nên thử trước khi bạn mua lại một chiếc iPhone hay iPad cũ từ người khác.
 
Địa chỉ kiểm tra: www.icloud.com/activationlock
 
Sau khi nhập IMEI/Serial, nếu máy đang bị khóa iCloud (có bật tính năng Find my iPhone) thì trang web sẽ hướng dẫn bạn mở khóa bằng cách liên hệ với người chủ của máy đó và làm theo hướng dẫn của Apple để mở khóa. Còn nếu máy chưa bị khóa thì Apple cũng đưa ra hướng dẫn để bạn khóa iCloud lại.
 
Khóa iCloud (hay Activation Cloud) là một tính năng được ra mắt cùng với phiên bản iOS 7, mục đích của nó là để bảo vệ máy khi bị mất cắp, kẻ cắp dù cho có lấy được máy của bạn cũng không thể nào sử dụng được, kể cả khi Format lại máy bằng iTunes vẫn sẽ bị yêu cầu nhập password của người chủ cũ. Tuy nhiên, nó lại gây ra không ít khó khăn trong những trường hợp người ta mua lại máy cũ, nếu máy đó chưa được mở khóa iCloud thì người chủ cũ vẫn có khả năng khóa máy lại từ xa (thông qua tính năng Find my iPhone) không cho bạn sử dụng nữa, hoặc khi dùng iTunes Format máy lại sẽ bị hỏi password của chủ cũ.