iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

iPhone, iPad tương lai có thể "ngửi khói" và báo cháy

Một ứng dụng bằng sáng chế của Apple mới đây vừa được tiết lộ cho thấy các thiết bị tương lai của Apple bao gồm iPhone, iPad và máy tính Mac sẽ được tích hợp khả năng báo cháy trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.
 

Bằng sáng chế được công bố bởi cơ quan sáng chế và bản quyền Mỹ (USPTO) vào hôm thứ Năm (21/11) cho thấy, cách các sản phẩm tương lai của Apple có thể thu thập thông tin về một gia đình bao gồm số lượng thành viên dựa vào cảm biến chuyển động được gắn liền trong các thiết bị di động và cố định của Appe, qua đó đưa ra kịp thời những cảnh báo hỏa hoạn tới từng thành viên.

Theo lập luận của Apple, các thiết bị báo cháy, phát hiện khói hiện nay hầu hết được gắn ở vị trí cố định và có thể cách xa vị trí người đang ở. Điều này phần nào tạo ra sự nguy hiểm tiềm tàng khi họ không thể kịp nghe thấy báo động để chạy thoát thân trước khi mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Một số điểm đáng chú ý trong bằng sáng chế bao gồm:

- Phần mềm này sẽ tương tác cùng với HomeKit - hệ thống mới của Apple cho phép kết nối các thiết bị của Apple với tất cả các thiết bị điện tử gia dụng.

- Khi iPhone, iPad hay iMac phát hiện ra khói, phần mềm sẽ gửi đi một cảnh báo hoặc thực hiện các hành động thích hợp khác, bao gồm việc nhắn tin hoặc gửi email phản ứng tức thời, kích hoạt thiết bị chữa cháy tự động, tạo ra cảnh báo âm thanh hay chuyển các cảnh báo tới các thiết bị điện tử khác gần đó hoặc gửi tới các cơ quan ứng phó khẩn cấp.

- Các cảnh báo của Apple có thể bao gồm cả bản đồ hoặc các tòa nhà được xây dựng dưới dạng đồ họa để tiện truy tìm địa điểm phát hiện khói nhanh và chính xác hơn.

Để làm được điều này, Apple đã từng bỏ ra 20 triệu USD hồi tháng Ba vừa qua để mua lại WiFiSLAM, một công ty chuyên phát triển và lập bản đồ "GPS trong nhà", công nghệ cho phép xác định vị trí của các thiết bị di động ở những nơi không có GPS.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là mô tả trên lý thuyết và rất khó để biết chính xác được thời điểm Apple sẽ áp dụng bằng sáng chế này trên các sản phẩm trong tương lai. Thế nhưng, mọi thứ đều có thể xảy ra và hi vọng sẽ có một chiếc iPhone hay iPad có thể báo cháy hiệu quả cho người dùng trong thời gian sớm nhất.