iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Rộ tin đồn iPhone 7 sẽ được trang bị camera kép

Giới công nghệ đang bàn tán về camera trên mẫu iPhone thế hệ tiếp theo. Nguồn tin từ một bloger công nghệ John Gruber cho biết, Apple đang làm việc trên một hệ thống máy ảnh phía sau với 2 ống kính dành cho mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

“Điều cụ thể mà tôi nghe thấy là năm tới Apple sẽ phát triển camera tốt hơn bao giờ hết. Thậm chí tôi còn nghe rằng sản phẩm sẽ có hai ống kính và theo cách nào đó chất lượng chụp hình sẽ tương đương máy ảnh DSLR”. John Gruber nhấn mạnh.

Hệ thống camera kép này của Apple nghe có vẻ khá giống cụm Duo Camera từng được HTC trang bị cho One M8, trong đó camera thứ hai đóng vai trò như cảm biến chiều sâu cho camera chính, và nâng cao chất lượng hình ảnh.

Thời gian gần đây, Corephotonic cũng đã ra giới thiệu mô-đun ống kính kép với độ dài tiêu cự khác nhau, khắc phục vấn đề vỡ ảnh của zoom kỹ thuật số. Một camera dùng để chụp ngang trong khi camera còn lại để chụp cận. Tuy nhiên, để công nghệ camera này có thể tích hợp trên iPhone thì Corephotonic sẽ phải nâng cấp khá nhiều về thẩm mỹ, độ mỏng của mô-đun.

Mặc dù những thông tin John Gruber cung cấp rất có cơ sở và độ chính xác khá cao, nhưng iPhone 6 mới chỉ phát hành chưa đầy 2 tháng nên nhiều khả năng chiếc iPhone dùng camera kép sẽ chỉ đến vào mùa thu năm 2015.