iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple sẽ cho phép tích hợp cổng Lightning trên các phụ kiện, ra mắt cổng Lightning mỏng hơn


Tại hội nghị về việc phát triển phụ kiện, Apple thông báo rằng công ty sẽ sớm cho phép các hãng phụ kiện bên thứ ba sử dụng cổng Lightning trực tiếp trên các sản phẩm của họ. Trước đây một số phụ kiện dù được thiết kế cho sản phẩm Apple (như loa Bluetooth, vỏ bảo vệ tích hợp pin) nhưng vẫn phải dùng cổng microUSB để sạc khiến người dùng phải đem thêm một sợi cáp nữa, còn bây giờ họ chỉ cần một sợi Lightning là có thể dùng cho cả điện thoại, tablet lẫn phụ kiện. Động thái này cũng sẽ giúp giảm chi phí cho việc phát triển và sản xuất phụ kiện.

Tất cả những sản phẩm nào muốn dùng Lightning sẽ phải được Apple cấp chứng nhận MFi (Made For iPhone/iPad). Theo dự kiến thì những sản phẩm dạng này sẽ bắt đầu xuất hiện trong năm sau. Hiện tại cổng Lightning đã được mở ra cho các hãng làm tai nghe sử dụng nhằm mang lại chất lượng âm thanh cao cấp cho người dùng.

Được biết Apple cũng đang chuẩn bị ra mắt một cổng Lightning mới (mã hiệu C68) có thân hình mỏng hơn so với những phiên bản trước. Apple có nhiều biến thể của cổng Lightning để dùng trong phụ kiện (nhưng phần jack cắm và chân tiếp xúc thì vẫn giống hệt nhau, chỉ có vỏ bao bên ngoài là khác nhau) và hiện tại thứ đang được sử dụng trên các sợi cáp là biến thể C48. C68 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tính năng hơn so với C48 chứ không chỉ đơn giản là truyền dữ liệu và điện năng, đồng thời giúp các hãng phụ kiện giảm độ dày sản phẩm. Tất nhiên, về tính tương thích thì không có gì thay đổi, bạn vẫn có thể xài cáp C48 để cắm vào các cổng C68 một cách bình thường mà không phải bỏ tiền mua lại dây (vì chỉ có phần vỏ ngoài thay đổi mà thôi).