iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple sắp trang bị tính năng chống nước cho iPhone

Một bằng sáng chế của táo khuyết được công bố gần đây đã tiết lộ việc Apple có thể trang bị tính năng chống nước cho iPhone trong thời gian sắp tới.

Theo 9to5Mac, bằng sáng chế này mô tả phương pháp giúp các linh kiện bên trong có khả năng chống nước, trái ngược với những gì được áp dụng trên phần lớn các thiết bị chống nước hiện nay khi các nhà sản xuất chủ yếu tập trung tạo ra bộ vỏ ngăn cản dòng nước xuyên qua (chẳng hạn chiếc smartphone Samsung Galaxy Activ).

Dù nội dung bằng sáng chế không phản ánh đích xác việc Apple sẽ áp dụng cho sản phẩm nào nhưng những hình ảnh được nhà táo cung cấp rõ ràng đã minh họa cho một thiết bị rất giống iPhone.
 

Với công nghệ vừa đề cập, táo khuyết có thể trang bị khả năng chống nước cho iPhone mà không cần thay đổi thiết kế sản phẩm. Cho đến hiện tại, hầu hết những chiếc điện thoại chống nước sở hữu thiết kế có phần "nặng nề" hơn so với thiết bị thông thường. Và trong vấn đề này, một lần nữa, người ta lại thấy được cách suy nghĩ khác biệt của Apple.

Phương pháp trên tuy rất đáng chú ý nhưng cần nói thêm rằng rất ít sáng chế mà Apple đang nắm giữ được áp dụng vào sản phẩm thực tế. Nhà táo hiện đang có hàng tá những tấm bằng sáng chế "thú vị" không kém chẳng hạn ý tưởng về chiếc iPhone màn hình cong cho phép sạc pin bằng ánh sáng mặt trời...

Tham khảo: Business Insider