iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

iPhone 6S có thể sẽ được tích hợp SIM thế hệ mới của Apple

Loại SIM mới của Apple đã được tích hợp vào iPad Air 2 ra mắt tháng 10 năm ngoái, với tính năng chuyển đổi nhanh chóng giữa các nhà mạng với chỉ một phôi SIM duy nhất.

Apple đang xem xét việc tích hợp SIM thế hệ mới của mình vào phiên bản iPhone tiếp theo. Loại SIM mới của Apple đã được tích hợp vào iPad Air 2 ra mắt tháng 10 năm ngoái, với tính năng chuyển đổi nhanh chóng giữa các nhà mạng với chỉ một phôi SIM duy nhất.

Điều này có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng mạng di động của AT&T và muốn chuyển sang sử dụng mạng di động của Verizon, bạn không cần mua một thẻ SIM mới. Với Apple SIM bạn có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các nhà mạng để lựa chọn dịch vụ thích hợp nhất, bạn cũng không phải cam kết với hợp đồng sử dụng hai năm của nhà mạng, miễn sao chiếc iPhone bạn mua không đi kèm với hợp đồng nhà mạng.

Đây là một tính năng rất hữu ích, đặc biệt là với những người hay di chuyển giữa các quốc gia khác nhau, vì Apple SIM cũng hỗ trợ một số nhà mạng ở các quốc gia khác ngoài Mỹ, do đó bạn có thể lựa chọn dịch vụ của một nhà mạng địa phương mà không cần phải mua SIM mới.

SIM thế hệ mới của Apple đã từng bị các nhà mạng phản đối, vì nó gây ra khá nhiều rắc rối đối với họ khi người dùng chuyển đổi qua lại giữa các dịch vụ. Bên cạnh việc cạnh tranh với các nhà mạng khác, giờ đây Apple cũng trở thành một đối thủ cạnh tranh. Do đó các nhà cung cấp mạng di động sẽ phải có thêm nhiều ưu đãi hơn để thu hút khách hàng luôn sử dụng dịch vụ của mình, chứ không chỉ cần khách hàng ký hợp đồng sử dụng hai năm một như trước đây.

Nhà mạng AT&T cũng từng tuyên bố sẽ đặt ra một số hạn chế đối với Apple SIM khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng này tại Mỹ, nhằm ngăn cản người dùng sử dụng SIM của Apple. Tuy nhiên có lẽ động thái này là chưa đủ mạnh mẽ để Apple từ bỏ việc sử dụng SIM của riêng mình.

Theo kế hoạch hàng năm thì chiếc iPhone tiếp theo rất có thể sẽ được ra mắt vào tháng 9. Từ bây giờ tới lúc đấy còn 6 tháng để Apple hoàn thiện các dịch vụ trên chiếc thẻ SIM của mình, cũng như đưa ra những điều khoản hợp tác đối với các nhà mạngđể người sử dụng iPhone không gặp khó khăn trong việc sử dụng chiếc SIM mới.

iPhone 6S dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9, với nâng cấp về chip xử lý và việc bổ sung bộ nhớ RAM lên 2 GB, thay vì 1GB như những chiếc iPhone hiện nay.