iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

iPhone thế hệ tiếp theo sở hữu RAM 2GB, tính năng Force Touch và Apple SIM?

Theo đó, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo được ra đời trong năm 2015 sẽ tiếp tục kế thừa thiết kế của iPhone 6/6 Plus, trong khi đó, Apple sẽ chỉ nâng cấp cấu hình của sản phẩm, cũng như các tính năng độc đáo mới.

Ngay sau khi bộ đôi smartphone siêu phẩm của Samsung là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge được ra mắt, có vẻ như Apple đã cảm nhận được "sức nóng" mãnh liệt từ phía sau, và mới đây, xuất hiện những thông tin cho rằng Táo Khuyết sẽ trang bị cho chiếc iPhone thế hệ mới RAM 2GB, tính năng Force Touch trên thiết bị đeo Watch và Apple SIM.
 

Theo đó, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo được ra đời trong năm 2015 sẽ tiếp tục kế thừa thiết kế của iPhone 6/6 Plus, trong khi đó, Apple sẽ chỉ nâng cấp cấu hình của sản phẩm, cũng như các tính năng độc đáo mới. Cụ thể, hãng này sẽ gia tăng dung lượng RAM trên thế hệ iPhone mới ra mắt trong năm nay, do đó, iPhone 2015 có thể sẽ tích hợp tới 2 GB RAM, gấp đôi so với dung lượng RAM 1 GB của iPhone 6.

Không những tăng gấp đôi dung lượng RAM, Táo Khuyết cũng dự định sẽ áp dụng công nghệ RAM LPDDR4 cho chiếc iPhone của năm nay. Trước đây, Apple chưa sử dụng RAM LPDDR4 cho iPhone là bởi giá thành cho công nghệ này vẫn còn rất cao lên tới hơn 35% so với thế hệ LPDDR3. Ngoài ra, công nghệ RAM LPDDR4 có thể đạt được băng thông tối đa lên đến 34 Gbps, gấp đôi công nghệ LPDDR3 hiện nay.

Do đó, việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ RAM trên iPhone thế hệ mới là rất cần thiết bởi chỉ riêng màn hình Retina HD trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng đã tiêu tốn khá nhiều tài nguyên phần cứng.
 

Ngoài việc nâng cấp RAM, iPhone thế hệ mới được cho là còn tích hợp tính năng cảm ứng 3D - Force Touch tương tự như trên Apple Watch. Được biết, Force Touch là một công nghệ mới lần đầu tiên được đưa lên thiết bị đeo thông minh Apple Watch nhằm giúp nhận diện được độ mạnh, yếu của các thao tác chạm vào màn hình cảm ứng, thông qua đó sẽ thực hiện các chức năng khác nhau được Apple tích hợp thêm.

Trong đó, Force Touch chiếm một vị thế rất quan trọng trên các thiết bị sở hữu kích thước nhỏ như Apple Watch, qua đó người dùng có thể dễ dàng sử dụng chúng với các lực chạm bởi màn hình quá nhỏ để thao tác hoàn chỉnh. Do đó, nếu công nghệ này được tích hợp trên cả iPhone 6S, đây sẽ là tin vui với người dùng iOS hiện nay.
 

Bên cạnh đó, một vài nguồn tin cũng cho hay, Apple hiện đang lên kế hoạch để tích hợp Apple SIM lên chiếc iPhone thế hệ kế tiếp nhằm tạo ra bước đột phá mới trong việc sử dụng SIM, với mục tiêu đơn giản hóa quá trình lựa chọn nhà mạng của người dùng. Tuy nhiên để có thể áp dụng được cách thức mới này, Apple cần sự hợp tác của các nhà mạng, bởi Apple SIM cũng chỉ hoạt động được khi được sự cho phép của các đơn vị này.