iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Sau Apple Watch, MacBook Air 12 inch sẽ xuất hiện vào ngày 09/03?

Điều đặc biệt là dòng sản phẩm mới sẽ mỏng hơn đáng kể so với những chiếc MacBook Air thế hệ cũ đồng thời sở hữu thiết kế mới lạ hơn.

Ngoài thiết bị đeo Watch, Apple được cho là sẽ thay mới hoàn toàn dòng sản phẩm máy tính xách tay MacBook Air bằng phiên bản kích thước 12 inch ngay tại sự kiện 09/03 tới. Điều đặc biệt là dòng sản phẩm mới sẽ mỏng hơn đáng kể so với những chiếc MacBook Air thế hệ cũ đồng thời sở hữu thiết kế mới lạ hơn.

Ngoài ra, màn hình trên MacBook Air 12 inch có độ phân giải cao hơn so với những thế hệ MacBook Air trước đây, tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ là có phải Retina hay không. Thêm vào đó, màn hình mới trên những chiếc máy tính xách tay của Táo Khuyết sẽ được thiết kế theo kiểu "edge-to-edge", đồng nghĩa với việc viền màn hình sẽ rất mỏng - ý tưởng mà Apple đã áp dụng với MacBook Pro Retina 15 inch.

Bên cạnh những đổi mới về mặt thiết kế cũng như màn hình, Apple được cho là sẽ đổi mới thiết kế trên cả dãy phím của dòng MacBook. Theo đó, các phím trên MacBook Air 12 inch có vẻ sẽ sít lại, thậm chí là ra tới phần viền máy.

Ngoài ra, các phím điều hướng như phím lên/xuống/trái/phải cũng xuất hiện khá nhiều thay đổi cho thấy dường như Apple đang muốn tối ưu hoá diện tích tổng thể trên những chiếc MacBook thế hệ mới. Hay đơn cử như phần trackpad của máy cũng xuất hiện vài điểm mới nho nhỏ, có vẻ như tấm trackpad sẽ được làm rộng ra và sát với khu vực bàn phím hơn.

Đặc biệt, cảm giác sử dụng, bấm, di tay trên phần trackpad sẽ khác hẳn so với những thế hệ MacBook trước đây - điều này hứa hẹn sẽ đem tới thêm nhiều trải nghiệm cho người dùng.

Ngoài ra, dãy loa ngoài cũng như các lỗ tản nhiệt sẽ được đặt mới ở phía trên chứ không còn ở phía dưới màn hình như trước. Tuy nhiên, phần tuyệt vời nhất chính là việc Apple có thể bỏ đi những cổng cắm cũ như MagSafe, đầu đọc thẻ SD Card, cổng Thunderbolt, khe kết nối USB chuẩn nhằm đạt được độ mỏng như mong muốn. Thay vào đó, Apple sẽ chỉ trang bị một cổng kết nối duy nhất là USB Type-C, có thể đảm nhiệm việc sạc cho MacBook.