iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple mua lại công ty âm thanh Camel

Apple mua lại công ty âm thanh Camel

 
Theo trang tin MacRumors, Apple mới đây đã mua lại Camel Audio, một công ty chuyên cung cấp phần mềm và giải pháp thu âm chuyên nghiệp. Địa chỉ của hãng giờ đây chuyển về số 100 đường New Bridge, chính là địa chỉ của Apple tại London, còn giám đốc duy nhất hiện tại là Heather Joy Morrison, một luật sư làm việc cho Apple. Camel Audio nổi tiếng trong giới thu âm nhờ vào các plug-in và công cụ mạnh mẽ giúp giả lập âm thanh và tạo hiệu ứng âm thanh cũng như một thư việc âm thanh phong phú. Tất cả được cung cấp thông qua gói phần mềm Alchemy, trước đây từng được bán với giá 249$ nhưng vào ngày 8/1 vừa qua hãng đã ngừng kinh doanh sản phẩm của mình. Với những khách hàng đã mua Alchemy, họ vẫn có thể tải về phần mềm này từ đây đến ngày 7/7/2015.

Hiện chưa rõ Apple đang có kế hoạch gì với Camel Audio, nhưng nhiều khả năng là công ty muốn thâu tóm những công nghệ và kĩ thuật đứng sau Alchemy và tích hợp nó vào một phiên bản mới của Logic Pro X - phần mềm do chính Apple viết ra cho giới nghệ sĩ chuyên nghiệp, hoặc GarageBand - cũng là một ứng dụng âm nhạc nhưng đơn giản và dễ dùng hơn Logic Pro X.

Khi được hỏi về việc mua bán này, Apple chỉ nói: "Apple mua lại các công ty công nghệ nhỏ hết lần này đến lần khác, và chúng tôi không thảo luận về kế hoạch hay mục đích cụ thể".
  • Tác giả bài viết: MacRumors, Apple​