iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple xây “cánh đồng mặt trời" rộng 530 ha, phục vụ cho các cơ sở ở California

Trong buổi nói chuyện của Tim Cook tại hội thảo Goldman Sachs Tech Conference 2015, CEO của Apple cho biết công ty đang xây dựng một “cánh đồng mặt trời" tại hạt Monterey, California với tổng diện tích lên đến 530 ha và chi phí khoảng 850 triệu USD. Theo Tim Cook thì đây là dự án lớn nhất, táo bạo nhất và tham vọng nhất từ trước đến nay.

Apple cho biết “cánh đồng mặt trời" này sẽ cung cấp điện năng cho các cơ sở của công ty tại California gồm 55 cửa hàng bán lẻ, toàn bộ Campus 2 đang được xây dựng, các văn phòng khác ở California và ít nhất là một trong những trung tâm dữ liệu của họ. Trong đó chỉ riêng Apple Campus 2 dự kiến sẽ là nơi làm việc của 16.000 nhân viên trong khuôn viên rộng 26 ha.

Apple đã hợp tác với công ty First Solar để thực hiện dự án này và họ sẽ được cung cấp lượng điện khoảng 130 MW trong vòng 25 theo ký kết với First Solar. Đây là hợp đồng lớn nhất trong lĩnh vực cung cấp điện năng “sạch” cho người dùng cuối.

Dự kiến việc xây dựng “cánh đồng mặt trời" này sẽ hoàn thành vào cuối 2016, cùng thời gian mà Apple sẽ xây xong Campus 2. Hiện tại Apple cũng đã có một vài nhà máy quang điện khác gồm một cái rộng 55 ha ở kế trung tâm dữ liệu tại Reno, Nevada và 2 cái khác với “cánh đồng mặt trời” gần trung tâm dữ liệu ở Maiden, Bắc Carolina.

Khi hoàn thành, “cánh đồng mặt trời” Monterey sẽ có thể cung cấp điện năng tái sinh cho 60.000 hộ gia đình ở California, theo Cook.
  • Tác giả bài viết: 9to5Mac​