iPro Center - Đại lý bán lẻ sản phẩm Apple chính hãng

Apple Watch là một sản phẩm mang đậm chất của nhà thiết kế Jony Ive

Apple Watch là một sản phẩm mang đậm chất của nhà thiết kế Jony Ive

Trên trang New Yorker mới đây đã có một bài viết nói về quá trình làm việc cũng như tiểu sử của Jony Ive, phó chủ tịch mảng thiết kế của Apple. Trong đó, chi tiết đáng chú ý nằm ở chỗ Ive chính là người đã thúc đẩy dự án phát triển Apple Watch một thời gian ngắn sau khi Steve Jobs qua đời. Đó là cũng lúc Apple chịu áp lực phải đưa ra một ý tưởng, một sản phẩm mới thật khác biệt, thật sáng tạo. Điều thú vị đó là Ive cũng là một nhà sưu tầm đồng hồ từ lâu, và trong dự án Apple Watch thì ông đã làm việc cùng với nhà thiết kế kiêm người bạn thân Marc Newson. Tên của Newson sau này cũng sẽ được ghi trên một số bản quyền liên quan đến chiếc đồng hồ thông minh do Apple làm ra.

Apple Watch được phát triển trong lúc Jony Ive nhận thêm trách nhiệm quản lý mảng thiết kế phần mềm chứ không chỉ là thiết kế công nghiệp. Ông thậm chí còn tưởng tượng đến nhiều cách khác nhau để biến Apple Store thành một cửa hàng đồng hồ xa xỉ, và để làm chuyện đó thành hiện thực thì Ive đã làm việc với chủ tịch Angela Ahrendts. Ý tưởng này phát sinh sau khi Ive tình cờ nghe ai đó nói rằng "tôi sẽ không mua một cái đồng hồ nếu tôi không đứng trên một tấm thảm".

Bài viết cũng tiết lộ rằng Ive đã dành cả năm trời chỉ để chọn ra những mẫu thiết kế dây đeo cho Apple Watch. Chính ông thử nghiệm chúng bằng cách đeo đồng hồ bên ngoài studio thiết kế ở Apple rồi so sánh với các đồng hồ khác. Ngoài ra, thiết kế tròn không được Ive nghĩ tới là vì "một vòng tròn thì chẳng có ý nghĩa gì" đối với một giao diện sẽ được bố cục theo dạng danh sách từ trên xuống dưới. Hình dáng cuối cùng mà chúng ta được thấy của Apple Watch tương tự như chiếc Cartier Santos năm 1904, còn dây đeo thì nhiều chi tiết giống với các mẫu đồng hồ của Marc Newson.
  • Tác giả bài viết: New Yorker, Cult Of Mac​

Từ khóa

apple watchjony ive